1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Trường Thịnh Group!
    + Mỗi Tin Đăng Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Mỗi Tin Rao Vặt Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + Chúng tôi có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì

Nét mới trong đề thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Đăng Tin Tuyển Sinh' bắt đầu bởi khanh2511, 20/12/17.

  1. khanh2511

    khanh2511 New Member

    Tham gia ngày:
    22/9/17
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Từ năm 2015, Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, còn được gọi là kỳ thi “hai trong một” (dùng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH). Đề thi môn Ngữ văn từ đó đổi thay, có thêm phần “đọc - hiểu” với 3 điểm. Tuy nhiên, nhiều thân phụ đã chỉ ra những bất cập của phần thi này.

    xem chi tiết : Tổng hợp đề thi THPT môn Ngữ Văn từ năm 2010 – 2017

    Đơn giản, máy móc
    Nhận xét về đề thi Ngữ văn THPT nhà nước tham khảo mà Bộ GD –ĐT vừa công bố, thầy Vương Đình Đông, GV Ngữ văn THPT tại Nghệ An, cho biết: “Tôi thấy phần đọc – hiểu đề nghị sơ sài, đơn giản. Một số câu, thí sinh chỉ cần chép lại ngữ liệu là có điểm. Cũng có thể đây là cách để “giúp” thí sinh yếu kém gỡ điểm”.
    Thầy Trần Ngọc Hà, GV Ngữ văn THPT tại Hà Tĩnh, nói: “Đề thi yêu cầu thí sinh chỉ ra các biện pháp tổ chức, kết liên đoạn văn như móc xích, song hành, quy nạp… là những kiến thức của bậc THCS.
    Mặt khác, để hiểu một văn bản, phát ngôn, người đọc, nghe cần được thu nhận một cách vẹn tròn văn bản, trong văn cảnh với các mối quan hệ của nó. Ở đây, đề thi đưa ra một trích đoạn, rồi yêu cầu thí sinh đọc – hiểu, là không đúng về mặt lý thuyết kết nạp ngôn ngữ.
    Đã có trường hợp, ngay cả đáp án của Bộ GD –ĐT cũng biểu thị cách hiểu không đúng với nội dung, thông điệp của văn bản”.
    Cô Thuỷ Lâm, GV Ngữ văn THPT tại Quảng Trị, nói ngắn gọn: “Theo tôi, việc đưa phần đọc - hiểu vào cấu trúc đề thi là không hợp lý. Nhưng bây giờ việc đã lỡ rồi, sát kỳ thi rồi”.
    Phi khoa học
    Thầy Lê Văn Vỵ, GV cao cấp Ngữ văn THPT tại Hà Tĩnh, phân tích: “Phần thi đọc – hiểu được áp dụng trong các kỳ thi sát hạch đối với học trò tiểu học, hoặc đối với những người học ngoại ngữ.
    Đối với HS đã học xong chương trình THPT, tất nhiên các em đã thông tiếng mẹ đẻ. Đề thi đã có các nội dung tạo văn bản nghị luận tầng lớp, bình luận, phân tách tác phẩm văn chương, yêu cầu HS phải có trình độ cao về kỹ năng dùng ngôn ngữ. Việc rà soát kỹ năng đọc - hiểu trong trường hợp này không cấp thiết, phi khoa học”.
    Thầy Vỵ phân tích thêm, ngay cả trong phần thi đọc – hiểu này, đã có những đòi hỏi vượt quá đề nghị “đọc – hiểu”. thí dụ, tại đề thi quốc gia năm 2016, sau khi trích đoạn bài thơ “Tiếng Việt” của Lưu Quang Vũ, đề yêu cầu: “Từ đoạn trích, anh/chị hãy thanh minh cảm tưởng của mình về tiếng Việt?” (câu 4 phần đọc - hiểu). Đây là một đề nghị thuộc về phát biểu cảm nghĩ, tạo lập văn bản, không còn thuộc yêu cầu “đọc – hiểu”.
    Câu 8 của phần thi đọc - hiểu, đề thi nhà nước năm 2016 yêu cầu: “Anh chị nghĩ suy như thế nào về cuộc sống của con người khi thoát ra khỏi “cái tuyệt đối cá nhân chủ nghĩa”, cũng không còn thuộc dạng đề “đọc - hiểu”.
    Câu 4 và câu 8 phần thi “đọc - hiểu”, đề thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 cũng đã “thoát” khỏi đề nghị “đọc - hiểu”.
    Một GV Ngữ văn khác phân tích thêm: “Bộ ra đề như thế nào thì ở phổ quát sẽ dạy và học như vậy. Nhìn vào đề thi tham khảo, thấy chất văn chương, nghệ thuật thì ít, mà các tri thức cấp THCS và máy móc thì nhiều. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới định hướng dạy học”.
     
  2. sxconthach

    sxconthach Member

    Tham gia ngày:
    25/10/17
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Gần đây cồn thạch, cồn khô được tiêu dùng rộng rãi hơn so với bình gas mini trong các tiệc tùng và hàng quán bởi đặc tính an toàn và tiện lợi. Kinh doanh và sản xuất cồn khô và cồn thạch cho người bắt đầu khởi nghiệp mà đầu tư ít vốn. Tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn thực tế công nghệ làm cồn khô, cồn thạch và cồn gel.

    Xin liên hệ ĐT: 0122.9625.524 (Mr Thành)
    [​IMG]

    1. Quy trình sản xuất Cồn Thạch

    Hiện tại cồn thạch được phân phối rộng rãi hơn so với cồn khô do có nhiều ưu điểm. Công thức làm cồn thạch không dùng nhiệt nên rất an toàn và thiết bị đơn giản. Công nghệ làm cồn thạch cho nhiệt lượng lớn, cháy lâu. Đặc biệt cồn thạch khi cháy không để lại cặn bã, dễ dàng vệ sinh bếp. Không có khí gây hại và cay mắt nên rất an toàn cho người sử dụng.

    Chi phí cho trang thiết bị sản xuất cồn thạch tầm 10-20 triệu, diện tích 16m2 là có thể sản xuất được được với quy mô nhỏ và vừa. Nếu bạn có tiềm lực phân phối cồn thạch với số lượng lớn thì có thể mua trang thiết bị tự động khoảng 100-200 triệu để sản xuất ở quy mô lớn.

    2. Quy trình sản xuất Cồn Khô

    Công nghệ sản xuất cồn khô khi đốt không cay mắt và không có khí độc hại. Chất lượng viên cồn cứng, vận chuyển dễ dàng, không chảy nước. Giá cả cạnh tranh.

    Tôi sẽ chỉ dẫn cho các bạn 3 công thức cồn khô (bao gồm cả cồn khô siêu cháy không chảy nước khi cháy). Bạn có thể điều chỉnh được chất lượng cục cồn trong quy trình làm. Thiết bị sản xuất đơn giản, có thể gia công tại những xưởng Inox. Chỉ cần không gian 16 m2, các bạn có khả năng làm ra 500 kg cồn khô 1 ngày.

    3. Công nghệ sản xuất Cồn Gel

    Cồn gel làm ra khi đốt có hương dễ chịu, không cay mắt. Quy trình làm cồn gel giản đơn hơn cồn khô vì không dùng nhiệt. Không cần nhiều thiết bị và khuôn mẫu, ít sử dụng nhân công. Chi phí thấp. Có khả năng sản xuất hơn một tấn cồn gel một ngày..

    Tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn tự trực tiếp sản xuất ra sản phẩm với trang thiết bị và nguyên liệu do tôi chuẩn bị sẵn.

    Chi phí tư vấn cho mỗi sản phẩm là năm triệu. Có hợp đồng chuyển giao.

    Liên hệ Số điện thoại: 0122.9625.524 (Anh Thành)
     

Chia sẻ trang này